Friday 31 August 2018

నా భాష


నా భాష

కం.
శ్రీకరమై హర్షంబుల
కాకరమై వెలుగు భాష యాంధ్రం బగుటన్
చేకురును సౌఖ్యసంపద
లేకాలము పలుకుచుండ నిమ్మహిలోనన్.                                             1.
ఆ.వె.
పలుకు పలుకులోన నలఘు మాధుర్యంబు
నిలిపియున్నభాష నిశ్చయముగ
భాషలందు లెస్స బహుసుందరం బౌచు
నిలిచియున్న భాష తెలుగుభాష.                                                       2.
మ.
అలఘుస్వాదు రసాయనంబు పగిదిన్ హర్షాతిరేకంబు నీ
యిలలో బంచుచునుండి, సర్వవిధసాహిత్యానుకూలంబుగా
నిలువం జాలిన శక్తి గల్గి, సుమహన్నిష్ఠన్ బ్రదర్శించు నా
తెలుగున్ మించిన భాష లేదనిన సందేహంబు లేదేయెడన్.                         3.
శా.
ప్రేమన్ జూపును కన్నతల్లి యగుచున్, విజ్ఞత్వమున్ నేర్పుచున్
క్షేమం బెల్లవిధాల పాఠకులకున్ జేరంగ యోచించు, నీ
భూమిన్ శ్రేయములందు కార్యములకై పూనున్, విశేషంబుగా
నామౌన్నత్యము గూర్చు భాష యిదియే నానాప్రకారంబుగన్.                   4.
శా.
నీనాభేదము చూపబోదు మనుజానీకంబు కోరంగ స
న్మానంబే యని యన్ని వాఙ్మయములన్ నవ్యానురాగంబుతో
వేనోళ్ళన్ నతులందురీతి తనలో విజ్ఞత్వముం జూపుచున్
లీనం బందగ జేయు తెల్గున కిలన్ లేదీడు వేరేదియున్.                             5
చం.
చదువరులైన వారలకు చక్కని మానస మందజేయుచున్
సదమల భావజాలమును సన్నుతవర్తన మెల్లరీతులన్
ముదమును గూర్చుచుండునది ముత్తెములన్ సరిపోలు వర్ణముల్
పదిలముగాగ దాల్చు మనభాషకు దీటిల లేదు చూడగన్.                         6.
చం.
నవలలు వ్రాయ నెంచినను, నాటకముల్ రచియించ బూనినన్
వివిధములైన కావ్యములు విస్తృతరీతిని సాహితీకృతుల్
జవమున జేయ బూనినను సర్వవిధంబుల యోగ్య యౌచు యీ
భువిపయి నాంధ్రభాష తెలుపున్ దన దక్షత సర్వకాలమున్                       7. 
ఉ.
కష్టము పెట్టబోదు పలుకన్ యతనంబును జేయువారికిన్,
తుష్టిని నింపు చిత్తమున, తోరపు సత్త్వము జూపు, సభ్యతా
సృష్టిని జేసి సత్కృతులు చేసెడి ధైర్యము నిచ్చి పల్కులం
దిష్టము గూర్చు తెన్గునకు నెన్నగ తుల్య మొకండు లేదిలన్.                      8.
ఉ.
నేను తెలుంగువాడ, ననునిత్యము భాషణమందు, వ్రాతలన్
జాను తెనుంగునే నిలిపి సద్యశ మందెద, నన్యభాషలన్
జ్ఞానము గోరి నేర్చినను సర్వజగంబున నా తెనుంగు స
న్మానము జాటుచుండెదను సత్యము గట్టి ప్రతిజ్ఞ బూనెదన్.                       9.

హ.వేం.స.నా.మూర్తి.
31.08.2018

No comments:

Post a Comment